Giỏ hàng

6 cuốn sách hay về tình yêu mà người mê sách chớ bỏ qua

Cả 6 đầu sách tình yêu hay dưới đây đều có sức hấp dẫn mãnh liệt dẫn độc giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Là cảm xúc mãnh liệt giúp người ta vượt qua chết chóc, đói khổ; là thứ tình yêu lớn lao khác để đền bù cho sự buồn chán của thực tế; là bài học về lí tưởng sống, tình yêu thương con người, sức mạnh vượt qua khổ đau…

Cuốn theo chiều gió

Cuốn theo chiều gió diễn tả lại bối cảnh của cuộc nội chiến khốc liệt giữa hai miền Nam – Bắc nước Mỹ, đó là câu chuyên logic, rõ ràng giúp khắc họa sâu sắc về tâm trạng, thân phận và tính cách của nhiều tầng lớp người trong thời chiến và sau chiến tranh. 

Nhân vật chính của Cuốn theo chiều gió là cặp đôi Scarlett O’hara cùng với Rhett Butler, đây cũng là cặp nhân vật điển hình thành công nhất trong văn học Mỹ.

Cuốn theo chiều gió là cuốn sách tình yêu hay, nó có sức hấp dẫn mãnh liệt trong giới trẻ nước Mỹ bởi đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu vô cùng đặc sắc. Ở đó người ta có thể thấy được tình yêu chói ngời; giúp con người vượt qua mọi sợ hãi, chết chóc, đói khổ và sự hẹn hạ trong bối cảnh chiến tranh gian nan. Cũng qua tiểu thuyết này, tình yêu quê hương đất nước và tinh thân tương thân tương ái được ngợi ca trong lòng người dân Hoa Kỳ.

Những con chim ẩn mình chờ chết

Đây là cuốn sách tinh yêu hay kể về chuyện tình đầy ngang trái giữa Meggie và linh mục Ralph. Tình cảm đấy được hun đúc trong những tháng ngày đẹp đẽ sánh bước bên nhau tại nông trại vùng Drogheda, để rồi lại bị chia cắ do những định kiến của xã hội. Qua đó khắc họa nên hình ảnh những con người kiên cường, không đầu hàng trước bị kịch cuộc đời hay dù có là thiên nhiên khắc nghiệt nhất.

Nội dung cuốn sách Những con chim ẩn mình chờ chết xoay quanh câu chuyện cơ hội đổi đời của Meggie cùng dòng họ Cleary của họ tại vùng đất khô cằn của nước Úc. Độc giả sẽ được cùng gia đình dòng họ Cleary vượt qua nhiều biến cố của cuộc sống và chứng kiến mối tình ngang trái của Meggie khi cô yêu Ralph.

Với giọng văn lạnh lùng pha chút cổ điển cũ và bối cảnh là vùng sa mạc nước Úc khiến câu chuyện đến được bờ biển của Meggie và Ralph cũng giống như giây phút hiếm hoi trong tình yêu của họ.

Bà Bovary

Gustave Flaubert (12/12/1821 – 8/5/1880) là một tiểu thuyết gia người Pháp, được coi là một trong những tiểu thuyết gia lớn nhất của phương Tây. Các cuốn tiểu thuyết của ông đều viết theo trường phái hiện thực, mang đặc tính là sự chú ý từng chi tiết, cách quan sát chính xác, sự quan tâm rất nhiều vào ngôn ngữ và hình thức của cách hành văn.

Bà Bovary là một tiểu thuyết cỡ lớn, mô tả các nhân vật tầm thường mà không thể quên được, là một trường hợp ngoại tình trong một ngôi làng thuộc miền Normandy. Charles Bovary là một bác sĩ miền quê, đã kết hôn với Emma là người được giáo dục trong một tu viện nên có một tâm hồn mơ hồ, bí ẩn, chờ đợi thứ tình yêu lớn lao khác để đền bù cho sự buồn chán của thực tế. Bà Emma này có hai mối tình và sự suy sụp tài chính khiến cho bà ta bị tuyệt vọng, đưa đến cảnh tự sát bằng chất thạch tín.

Rừng Na Uy

Xuất bản lần đầu tại Nhật Bản năm 1987, Rừng Na Uy - cuốn sách tình yêu hay được xem như một hiện tượng tuyệt vời khi bán hết 4 triệu bản. Theo thống kê, cứ 7 người Nhật thì có 1 người đã đọc Rừn Na Uy. Tuy không nhiều bằng tại đất nước mặt trời mọc nhưng tại Trung Quốc, đã có hơn 1 triệu bản sách được bán ra và trở thành hiện tượng văn hóa tại đất nước này.

Rừng Na Uy viết về Toru Watanabe, mối tình đầu đầy giành xé với Naoko-người yêu của bạn thân nhất quá cố là Kizuki và Midori-cô bạn học chung đại học dám yêu dám ghét, nhiệt huyết, tự do. Mối quan hệ giữa Naoko, Midori và Watanabe như một tam giác xoáy vào tâm can độc giả bởi những cảm xúc mãnh liệt, sự rung động, đau đơn, sợ hãi hay cả ham muốn nhục dục trong tuổi trẻ của mỗi người. Dẫu khác nhau về địa lý, thời gian bao nhiêu đi chăng nữa thì những người đã từng đi qua tuổi trẻ đều cũng từng có những nỗi chán chường, nỗi buồn thương man mác như những cánh chim khát khao đường đến chân trời mới của riêng mình.

Khi khoảng cách chỉ còn 5 bước

Liệu chúng ta có chấp nhận dành tình yêu cho một người mà mình không thể chạm vào?

Khi khoảng cách chỉ còn năm bước là câu chuyện tình giữa Will và Stella khi cả hai cùng mang trong mình căn bệnh u xơ nang. Căn bệnh đó đã cướp đi của họ quyền được ở gần nhau và khoảng cách sáu bước chân là quy tắc bất khả kháng mà cả hai phải tuân thủ.

Giữa những chuỗi ngày sống chung với bệnh tật tưởng chừng như chỉ có tuyệt vọng, sự đồng cảm giữa hai con người hoàn toàn trái ngược – Will tôn sùng tự do, còn Stella lại coi trọng những nguyên tắc và kỷ luật – đã khiến họ phá vỡ rào cản khoảng cách để trao cho nhau thứ tình cảm đặc biệt. Và họ đã quyết “ăn trộm” của Tử Thần một bước chân để được gần nhau hơn một chút…

Không có những cái nắm tay thân mật, không có những vòng ôm ấm áp cũng chẳng có những nụ hôn cuồng nhiệt… Xuyên suốt tác phẩm là sự day dứt, dằn vặt của Will và Stella về một tình yêu đầy cách trở, nhưng đủ để họ hiểu và trân trọng tình yêu đó, để dành cho nhau mọi điều quý giá, tốt đẹp nhất dù cho nó chưa bao giờ trọn vẹn.

“Nếu bạn đang ở gần họ, hãy chạm vào họ. Vì cuộc đời này rất ngắn ngủi để chúng ta lãng phí bất kỳ giây phút nào.”

Tình yêu thời thổ tả

Tình yêu thời thổ tả là cuốn sách hay về tình yêu nói về câu chuyện tình đắm say của Phlorênhtinô Arixa và Phecmina Đaxa. Trong khi Phlorênhtinô Arixa xuất thân từ gia đình có mẹ là một người bán hàng vặt thì Phecmina Đaxa lại lớn lên trong gia đình con nhà buôn giàu có, mới phất lên nhờ tiều xảo gian lận. Tuổi trẻ, họ yêu nhau nồng nàn say đắm nhưng họ đã không đến được với nhau vì quá trẻ; vì không có kinh nghiệm sống; vì chưa đủ nghị lực để chiến thắng định kiến về môn đăng hộ đối trong hôn nhân.

Cuốn sách được xem như cáo trạng đanh thép đối với xã hội hủ lậu đánh giá con người không dựa trên nhân phẩm của họ mà dựa trên số tiền mà anh ta tích góp được. Chính vì định kiến xấu đó mà bao chuyện tình đẹp đã bị bóp chết, chẳng còn có thể yêu cuồng nhiệt, trong sáng và đẹp tươi. Đây cũng là lời nhắc nhở, muốn có được tình yêu thì phải mạnh mẽ tranh đấu chống lại hủ lậu của xã hội đó. 

Và tình yêu trong Tình yêu thời thổ tả không chỉ là độ thanh xuân mà khi đã về già, tóc đã bạc thì tình yêu vẫn da diết hơn, chân thực và si mê hơn.

Tại sao đàn ông thích tình dục và phụ nữ cần tình yêu

Tại sao đàn ông thích tình dục và phụ nữ cần tình yêu là cuốn sách hay về tình yêu, giọng văn hài hước và rõ ràng. Trong cuốn sách, Allan cùng Barbara Pease đã tiết lộ sự thật về phái nam và nữ, bằng giọng điệu dí dỏm, họ đã biến những kiến thức khoa học khô khan trở nên thú vị và lôi cuốn. Đồng thời, giúp chúng ta vận dụng những kiến thức khoa học đó vào trong cuộc sống.

Quyển sách có thể giúp những người độc thân tìm kiếm tình yêu hay giúp độc giả giải quyết các rắc rối trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, sách cũng hướng dẫn bạn cách mang lại hạnh phúc cho người bạn đời để chính bạn cũng hạnh phúc hơn về sau.

Thiện Nhân

Từ khóa

1491 sách 1491 biên niên sử rừng già thời cá voi biết đi khi chúng ta thành người bạn chỉ dốc lòng yêu ba lần trọn vẹn Thế cục Quỷ Cốc Tử Hàn Xuyên Tử pháp sư và nhà tiên tri trở về thương lấy chính mình Năng lượng sống từ thảo dược Rosalee de la Forêt kính vạn hoa của thế giới côn trùng Côn trùng ký Huy Hoàng Bookstore hành trình về phương đông Baird T. Spalding ẩn ức tâm linh huyền bí thả diều trên đê cẩm nang chăm sóc cha mẹ già nhân gian đáng giá cậu nhóc gặt gió sách hay về cuộc sống chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan cốt nhục của thiền sách hay nhất về cuộc sống buông bỏ để hạnh phúc sách tình yêu sách tình yêu hay khi khoảng cách chỉ còn 5 bước tình yêu thời thổ tả sách tình yêu hay nhất mọi thời đại cuốn theo chiều gió Bạn chỉ dốc lòng yêu 3 lần trọn vẹn yêu sách hay về tình yêu sách valentine cậu nhóc gặt gió william kamkwamba the boy who harnessed the wind văn học thiếu nhi sách truyền cảm hứng thả diều trên đê thơ minh họa thơ thiếu nhi vườn illustration trần đăng khoa đi học những cuốn sách hay sách hay sách hay tại Huy Hoàng Books tiểu thuyết hay Huy Hoàng nguyễn nhật ánh nhà văn nguyễn nhật ánh truyện nguyễn nhật ánh nhà thơ trần đăng khoa góc sân và khoảng trời nguyễn ngọc tư nhà văn nguyễn ngọc tư cánh đồng bất tận tác phẩm văn học thiếu nhi huckleberryfinn hoàng tử bé tom sawyer hai vạn dặm dưới đáy biển Không Gia Đình sách thiếu nhi tiểu thuyết thiếu nhi văn học việt nam văn học trước cách mạng bỉ vỏ chí phèo nam cao tuổi thơ dữ dội tắt đèn văn học việt nam đặc sắc tiểu thuyết kinh điển tiểu thuyết kinh điển đồi gió hú Vãn Tình nhà văn Vãn Tình Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu Bạn đắt gu=ía bao nhiêu sách dành cho phái đẹp Chớ Hoang Mang Mọi Chuyện Đều Có Cách Lo Toan Huy Hoàng Bookstore top 5 truyện thiếu nhi hay nhất truyện thiếu nhi hay truyện hay cho thiếu nhi Combo Ehon Nhật Bản Ai Ở Sau Lưng Bạn Thế: Dành Cho Trẻ Từ 0 - 3 Tuổi Bộ tranh truyện Chúng ta bảo vệ con  (trọn bộ 6 quyển) Bộ sách CÂU CHUYỆN LỚN KHÔN (trọn bộ 6 quyển) trên cây cầu đổ nát TRUYỆN THIẾU NHI TIẾNG ANH GIÚP BÉ LÀM QUEN VỚI NGOẠI NGỮ Series Truyện Song Ngữ Anh Việt (trọn bộ 4 quyển) Bộ tranh mô hình Tiểu đội xe thông minh (trọn bộ 5 quyển) Combo Truyện Tranh Song Ngữ Việt - Anh Cho Bé (12 Tập) TRUYỆN THIẾU NHI TIẾNG ANH truyện thiếu nhi Việt Nam Huy Hoàng Books Tủ sách truyện cổ tích Việt Nam 100 truyện cổ tích Việt Nam Truyện thiếu nhi Việt Nam kể cho bé trươc khi đi ngủ