Giỏ hàng

NHỮNG TIỂU THUYẾT KINH ĐIỂN ĐÁNG ĐỌC NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Nhắc đến tiểu thuyết kinh điển là nhắc đến những tác phẩm mang trong mình những giá trị nhân văn sâu sắc, phản ánh những gì chân thật, khái quát nhất về con người xã hội và chạm đến được trái tim của độc giả. Tiểu thuyết kinh điển không phải là thể loại dễ đọc, nhưng một khi đã đọc và hiểu được, độc giả sẽ vỡ lẽ ra nhiều thông điệp sâu sắc mà tác giả muốn truyền tải. Dưới đây là list những tiểu thuyết đáng đọc và bán chạy nhất mọi thời đại, xứng danh “tuyệt phẩm của những tuyệt phẩm”.

Chiến Tranh và Hòa Bình – Lev Tonxtoi
Xếp vào hàng đầu của những tiểu huyết kinh điển không thể bỏ qua được Chiến Tranh VÀ Hòa Bình của  Lev Tonxtoi – người được mệnh danh là con sư tử của văn học Nga. Bằng cách tái hiện song song 2 câu chuyện lịch sử thuộc  về 2 giai đoạn chiến tranh – hòa bình, tác phẩm đã phản ánh chân thực và sống động một thời bi tráng của xã hội nước Nga, giai đoạn Hoàng đế Pháp Napoléon Bonaparte xua đại binh vào nước Nga thời Sa hoàng Alexandr I. Chiến Tranh Và Hòa Bình ngay sau khi xuất bản, đã đưa cái tên Lev Tonxtoi trở thành đại văn hào thế giới, được đông đảo bạn đọc biết đến và cho đến bây giờ, vẫn là một trong những tiểu thuyết kinh điển đáng đọc nhất thời đại.

Năm 1967, tác phẩm được chuyển thể thành phim cùng tên  do đạo diễn huyền thoại Sergey Bondarchuk dàn dựng. Đây là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Xôviết được trao giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Don Quixote - Miguel de Cervantes Saavedra
Dù ra đời cách đây hơn 400 năm, nhiều người trên thế giới vẫn coi Don Quixote là cuốn sách gối đầu giường và đọc nó “như đọc Kinh Thánh”. Câu chuyện về cuộc phiêu lưu của hiệp sỹ 50 tuổi xứ Mancha đã dẫn dắt người đọc vào những cung bậc cảm xúc phong phú: từ hài hước bật cười đến yêu thương và đồng cảm. Tác phẩm chính là đại diện của tự do, phản ánh tính đa diện của con người, bên cạnh một Don Quixote gàn gở, không phân biệt được giữa ảo và thật là một chàng hiệp sỹ biết yêu thương con người, trọng đạo lý và ghét thói ăn bám xa hoa của bọn quý tộc thời đại.

 Don Quijote được coi là tác phẩm văn học có tầm ảnh hưởng nhất trong thời hoàng kim Tây Ban Nha nói riêng và trong toàn bộ nền văn học của xứ sở bò tót nói chung. Là tác phẩm thiết lập nên toàn bộ nền văn học phương Tây, nó còn thường được nhắc đến với những mỹ từ như "tiểu thuyết hiện đại đầu tiên" và hay được công nhận là tác phẩm hay nhất từng được viết ra theo một số cuộc khảo sát uy tín.

Giết Con Chim Nhại - Harper Lee


Trong một cuộc khảo sát kéo dài 6 tháng Great American Read, cuốn tiểu thuyết Giết Con Chim Nhại của Harper Lee đã hàng triệu độc giả Mĩ bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất. Nói về nạn phân biệt chủng tộc và bất công ở các bang miền nam nước Mĩ, cuốn tiểu thuyết kinh điển này từng dành được giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1961. Dù sử dụng ngôi kể dưới lăng kính ngây thơ  của cậu bé 6 tuổi Scout nhưng tác phẩm đã đem đến những góc nhìn đầy suy ngẫm đối với độc giả,

Giết Con Chim Nhại là tác phẩm đầu tiên và cũng là tác phẩm duy nhất có đủ sức ảnh hưởng để làm nên tên tuổi của Harper Lee. Tác phẩm chính là một điển hình về những tác phẩm văn học dám phản ánh mạnh mẽ những bất công của xã hội, lên án cái xấu xa nhơ nhớp và đem lại hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn!

Bà Bovary
Dù vướng phải không ít lùm xùm và những lời đồn đoán từ khi mới ra mắt, song Bà Bovary chính là một trong những tiểu thuyết kinh điển xuất sắc nhất thế kỷ 19. Và nhân vật Emma cũng trở thành một nhân vật nữ điển hình, sống động trong đời sống văn học suốt hơn 150 năm qua.

Tiểu thuyết kể về Emma, một người đàn bà thông minh, xinh đẹp, được giáo dục tử tế và có khao khát mãnh liệt với tình yêu. Khi phát hiện ra người chồng mình lấy quá nhàm chán và tẻ nhạt, nàng biết mình “chọn sai người”. Với Emma, tình yêu phải mãnh liệt và đầy rung cảm, và nàng chấp nhận ngoại tình để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. Nhưng càng khao khát tình yêu bao nhiêu, thứ nàng nhận lại được chỉ là những sự lừa lọc, dối dan và phản bội đến nỗi nàng phải chọn cái chết để giải thoát bản thân!

Nổi loạn rồi chết, đó chính là điển hình trong việc xây dựng nhân vật của nhà văn Flaubert. Dù là một tác phẩm cầu kỳ về hình thức và có lẽ khá kén bạn đọc bởi cách viết cổ điển, song Bà Bovary là một tiểu thuyết kinh điển mà bạn nên đọc ít nhất một lần trong đời để thêm hiểu và trân trọng những khát khao chân chính của con người và học cách đừng vội để phán xét ai đó!

Đồi Gió Hú – Emily Bront
Với những độc giả là fan cứng của thể loại tình yêu thì Đồi Gió Hú chắc chắn là một tiểu thuyết kinh điển không thể thiếu trên kệ sách. Đó cũng chính là phiển bản kinh điển của một tình yêu dữ dội, trần trụi, mãnh liệt và đầy ám ảnh. Ở đó, tình yêu đủ sức mạnh để vượt qua tất cả mọi định kiến oái ăm, mọi chuẩn mực đạo đức để thăng hoa và bùng cháy.

Tác phẩm kể về mối tình giữa Heathclif, đứa con nuôi địa vị thấp kém của nhà Earnshaw và quý cô tiểu thư Catherine Earnshaw xinh đẹp. Cả đời Heathclif chỉ yêu một mình Catherine, và chính tình yêu đã khiến hắn trở nên điên loạn. Chỉ đến khi chết, Heathclif mới thực sự tìm được bình yên trong tâm hồn mình, khi mộ phần của hắn được chôn cạnh Catherine như ý nguyện từ rất lâu.

Với những giá trị nhân văn sâu sắc và đẹp đẽ, dù ra đời cách đây gần 2 thập kỷ, song Đồi Gió Hú vẫn luôn là một tiểu thuyết kinh điển độc đáo, hấp dẫn và chiếm trọn được cảm tình của độc giả? Mọt đã đọc chưa?

                                                                                                                                                         Khiết Anh

Từ khóa

1491 sách 1491 biên niên sử rừng già thời cá voi biết đi khi chúng ta thành người bạn chỉ dốc lòng yêu ba lần trọn vẹn Thế cục Quỷ Cốc Tử Hàn Xuyên Tử pháp sư và nhà tiên tri trở về thương lấy chính mình Năng lượng sống từ thảo dược Rosalee de la Forêt kính vạn hoa của thế giới côn trùng Côn trùng ký Huy Hoàng Bookstore hành trình về phương đông Baird T. Spalding ẩn ức tâm linh huyền bí thả diều trên đê cẩm nang chăm sóc cha mẹ già nhân gian đáng giá cậu nhóc gặt gió sách hay về cuộc sống chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan cốt nhục của thiền sách hay nhất về cuộc sống buông bỏ để hạnh phúc sách tình yêu sách tình yêu hay khi khoảng cách chỉ còn 5 bước tình yêu thời thổ tả sách tình yêu hay nhất mọi thời đại cuốn theo chiều gió Bạn chỉ dốc lòng yêu 3 lần trọn vẹn yêu sách hay về tình yêu sách valentine cậu nhóc gặt gió william kamkwamba the boy who harnessed the wind văn học thiếu nhi sách truyền cảm hứng thả diều trên đê thơ minh họa thơ thiếu nhi vườn illustration trần đăng khoa đi học những cuốn sách hay sách hay sách hay tại Huy Hoàng Books tiểu thuyết hay Huy Hoàng nguyễn nhật ánh nhà văn nguyễn nhật ánh truyện nguyễn nhật ánh nhà thơ trần đăng khoa góc sân và khoảng trời nguyễn ngọc tư nhà văn nguyễn ngọc tư cánh đồng bất tận tác phẩm văn học thiếu nhi huckleberryfinn hoàng tử bé tom sawyer hai vạn dặm dưới đáy biển Không Gia Đình sách thiếu nhi tiểu thuyết thiếu nhi văn học việt nam văn học trước cách mạng bỉ vỏ chí phèo nam cao tuổi thơ dữ dội tắt đèn văn học việt nam đặc sắc tiểu thuyết kinh điển tiểu thuyết kinh điển đồi gió hú Vãn Tình nhà văn Vãn Tình Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu Bạn đắt gu=ía bao nhiêu sách dành cho phái đẹp Chớ Hoang Mang Mọi Chuyện Đều Có Cách Lo Toan Huy Hoàng Bookstore top 5 truyện thiếu nhi hay nhất truyện thiếu nhi hay truyện hay cho thiếu nhi Combo Ehon Nhật Bản Ai Ở Sau Lưng Bạn Thế: Dành Cho Trẻ Từ 0 - 3 Tuổi Bộ tranh truyện Chúng ta bảo vệ con  (trọn bộ 6 quyển) Bộ sách CÂU CHUYỆN LỚN KHÔN (trọn bộ 6 quyển) trên cây cầu đổ nát TRUYỆN THIẾU NHI TIẾNG ANH GIÚP BÉ LÀM QUEN VỚI NGOẠI NGỮ Series Truyện Song Ngữ Anh Việt (trọn bộ 4 quyển) Bộ tranh mô hình Tiểu đội xe thông minh (trọn bộ 5 quyển) Combo Truyện Tranh Song Ngữ Việt - Anh Cho Bé (12 Tập) TRUYỆN THIẾU NHI TIẾNG ANH truyện thiếu nhi Việt Nam Huy Hoàng Books Tủ sách truyện cổ tích Việt Nam 100 truyện cổ tích Việt Nam Truyện thiếu nhi Việt Nam kể cho bé trươc khi đi ngủ